Friday, 2024-04-26, 12:38 PM

Công nghệ là sức mạnh

Danh Mục
Tìm Kiếm
Đăng Nhập
Thống kê

Total online: 1
Khách: 1
Thành Viên 0
lịch việt
Van Thanh
post to
tag may
blog collection
tin 24h trong ngày
Nhận xét
Đánh Giá Website
Total of answers: 16
Main » 2012 » February » 20 » 2 từ mang tên ĐỘNG LỰC
3:55 PM
2 từ mang tên ĐỘNG LỰC
Động lực là gì? làm thế nào để giữ động lực và làm thế nào để tạo động lực cho mình?. Đó là những câu hỏi đơn giản nhưng trả lời được câu hỏi đó là 1 hành trình trên con đường thành công của bạn!
Động lực nói giản đơn, đó là nấc thang cơ bản, quan trọng để bạn đi đến thành công. Hãy hình dung đơn giản như thế để bạn biết cách tạo ra nó như kiếm 1 cái thang để đi lên tầng trong 1 siêu thị ^^
Làm thế nào để tạo động lực cho mình? Điều đầu tiên bạn phải biết mình cần động lực đó để làm gì. Như câu nói của Alice trong xứ sở thần tiên:" nếu bạn chưa biết mình muốn đi đến đâu, thì chọn con đường nào đi chẳng được!". Khi xác định được mục tiêu, đích đến rồi thì hình thành động lực cho mình không khó. Không khó chứ không phải dễ nhá!" Hãy dành thời gian rảnh dỗi của mình để nghĩ đến những gì liên quan đến mục tiêu của bạn, những mục đích khi tới cuối con đường hay những lí do mà bạn muốn đạt được mục tiêu đó. Tôi còn nhớ câu nói của cậu học sinh viết bài văn lạ đã làm xao động báo chí: Nguyễn Trung Hiếu chắc bạn đã biết" ước mơ cháy bỏng của em đó là làm 1 bác sĩ". Vì sao, bởi mẹ Hiếu...đó chính là động lực hừng hực, chảy trong từng tấc da, thớ thịt của Hiếu. Đó, chỉ cần thời gian suy nghĩ, thời gian lắng nghe chính mình, bạn sẽ tạo được động lực để thành công trên con đường tới đích.
Vậy làm thế nào để giữ động lực? "never lose hope"-đừng bao giờ từ bỏ ước mơ( tạm dịch là thế).Bởi động lực như ở trên, nó luôn đi kèm với ước muốn của bạn. Tiếp đó, bạn phải tìm được môi trường để nó phát triển, giả sử bạn muốn giàu, mà bạn sống bên những người chỉ muốn chơi bời, tiêu tiền bố mẹ mà ko có mục đích sống, thì bạn không thể giữ được động lực làm giàu.Bước tiếp theo, hãy tạo những hình ảnh thường xuyên trong tâm trí, trước mắt mình, dán ảnh trước góc học tập, hay những âm thanh về nó, bạn sẽ có động lực để bước tiếp. Bạn tôi nói, bước đường thành công của tôi luôn theo sau bởi hình ảnh lưng cong đạp chiếc xe đạp đỏ, lai chiếc sọt gà, mòn từng ngõ ngách con đường để tôi có ngày hôm nay. Đó, động lực có thể đơn giản thế hay có thể cao xa hơn, ước mơ lớn chính là động lực...
Vậy bạn đã biết về động lực dù sơ khai hay sâu sắc, tôi xin giới thiệu bạn tiếp có những điều kì diệu mang tên ước mơ( đường link phía dưới).
"Có những người vì ước mơ, hoài bão của mình mà sẵn sàng vượt qua tất cả mọi khó khăn trở ngại để thực hiện chúng! Có người đã từng nói rằng, dù khó khăn đến bao nhiêu, nhọc nhằn đến thế nào chỉ cần nhìn dáng mẹ cong cong trên bờ đê là lại có thêm động lực để cố gắng! Có những điều kỳ diệu được biết đến với tên gọi ước mơ, bởi chỉ cần có ước mơ những gì họ muốn làm nhất định sẽ thực hiện được! Chỉ cần ước mơ được nuôi dưỡng, bồi đắp thì nó sẽ trở thành hiện thực ở một ngày không xa!"
theo delta viet
Views: 679 | Added by: rainbow_xz | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]