Friday, 2024-04-26, 12:00 PM

Công nghệ là sức mạnh

Danh Mục
Tìm Kiếm
Đăng Nhập
Thống kê
lịch việt
Van Thanh
post to
tag may
blog collection
tin 24h trong ngày
Nhận xét
Đánh Giá Website
Total of answers: 16
[ New messages · Members · Forum rules · Search · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Forum » Góc kĩ thuật PC - Laptop && internet » Thủ Thuật & Kinh nghiệm » Master File Table (MFT) (Master File Table (MFT))
Master File Table (MFT)
rainbow_xzDate: Monday, 2012-02-20, 4:45 PM | Message # 1
admin
Group: Administrators
Messages: 142
Awards: 1
Reputation: 0
Status: Offline
Có lẽ quan trọng nhất của hệ thống quan trọng (siêu dữ liệu) các tập tin xác định một khối lượng NTFS, Master File Table hoặc MFT là nơi mà thông tin về tất cả các tập tin và thư mục trên ổ đĩa NTFS được lưu trữ. MFT là trong bản chất một bảng cơ sở dữ liệu quan hệ, có chứa các thuộc tính khác nhau về các tập tin khác nhau. Nó hoạt động như "điểm bắt đầu" và tính năng quản lý trung tâm của một khối lượng NTFS - sắp xếp của một "bảng nội dung" cho khối lượng, nếu bạn sẽ. Nó là hơi tương tự với bảng phân bổ tập tin trong một phân vùng FAT, nhưng là nhiều hơn chỉ là một danh sách các cụm được sử dụng và có sẵn.

Khi bất kỳ tập tin hoặc thư mục được tạo ra trên ổ đĩa NTFS, một bản ghi được tạo ra cho nó trong MFT. Kích thước của mỗi bản ghi trong MFT có vẻ là một vấn đề của một số tranh cãi, tốt nhất mà tôi có thể nói là mỗi bản ghi là bằng kích thước cluster của khối lượng, nhưng với tối thiểu là 1.024 byte và tối đa của 4096. (Có nghĩa là ngay cả khi 512 cụm byte được sử dụng, mỗi bản ghi MFT vẫn còn 1.024 byte, và thậm chí nếu các cụm lớn hơn 4.096 byte được sử dụng, mỗi bản ghi MFT được giới hạn đến 4.096 byte.) Tuy nhiên, một số nguồn tin cho biết kích thước của mỗi bản ghi MFT là cố định hoặc 1024 hoặc 2048 byte.

Hệ thống sử dụng những hồ sơ này MFT để lưu trữ thông tin về các tập tin hoặc thư mục, thông tin này có dạng các thuộc tính . Kể từ khi kích thước của mỗi bản ghi MFT được giới hạn, có những cách khác nhau rằng NTFS có thể lưu trữ các thuộc tính của một tập tin: là một trong hai thuộc tính thường trú mà được lưu trữ trong các bản ghi MFT, hoặc thuộc tính không cư trú , lưu trữ hoặc trong bổ sung hồ sơ MFT hoặc ở mức độ mà nằm bên ngoài MFT. Xem các cuộc thảo luận của các thuộc tính tập tin để biết thêm chi tiết.

Hãy nhớ rằng theo NTFS, không có phân biệt đặc biệt giữa các dữ liệu trong một tập tin và các thuộc tính mô tả các tập tin dữ liệu chính nó là nội dung của dữ liệu thuộc tính ". Điều này có một ý nghĩa thú vị cho các tập tin nhỏ. Nếu số lượng không gian cần thiết cho tất cả các thuộc tính của một tập tin, bao gồm cả các dữ liệu mà nó chứa, nhỏ hơn kích thước của bản ghi MFT, thuộc tính dữ liệu sẽ được lưu trữ thường trú trong bản ghi MFT. Do đó, các tập tin như vậy không cần không gian lưu trữ bổ sung trên khối lượng, và cũng không yêu cầu truy cập riêng biệt để đĩa để kiểm tra MFT và sau đó đọc các tập tin, cải thiện hiệu suất .

Những file lớn hơn sẽ phức tạp hơn. Như là thuộc tính được bổ sung thêm vào một tập tin - một trong hai thuộc tính tiêu chuẩn được xác định bởi hệ thống hoặc những người mới được tạo ra bởi người sử dụng - và như các thuộc tính hiện tại được mở rộng kích thước, họ có thể không còn phù hợp vào các bản ghi MFT cho tập tin. Nếu điều này xảy ra, các thuộc tính sẽ được di chuyển ra khỏi các MFT và được thực hiện bởi hệ thống tập tin không cư trú. Các tập tin lớn sẽ có dữ liệu của họ được lưu trữ như là thuộc tính bên ngoài, và rất tập tin lớn thậm chí có thể nhận được rất lớn mà các thuộc tính có chứa con trỏ đến tập tin dữ liệu trở thành thuộc tính bên ngoài chính mình! Tôi sẽ nói về cấu trúc lồng nhau của các tập tin trên trang mô tả tập tin NTFS và lưu trữ dữ liệu .

Như các tập tin và thư mục được thêm vào hệ thống tập tin, nó trở nên cần thiết cho NTFS để thêm các bản ghi MFT. Kể từ khi giữ tiếp giáp MFT trên đĩa cải thiện hiệu suất, khi một khối lượng NTFS là lần đầu tiên thành lập, dự trữ hệ thống hoạt động khoảng 12,5% của không gian đĩa ngay lập tức sau MFT, đôi khi được gọi là "MFT Zone". Đây là một đoạn đáng kể bất động sản dự trữ, nhưng nhớ rằng nó vẫn còn có thể sử dụng. Các tập tin và thư mục thường xuyên sẽ không sử dụng không gian này cho đến khi và trừ khi phần còn lại của không gian ổ đĩa được tiêu thụ, nhưng nếu điều đó xảy ra, "MFT Zone" sẽ được sử dụng. Cuối cùng, nếu có đủ những mục được đặt trong MFT, vì nó mở rộng nó sẽ sử dụng "MFT Khu". Khi điều này xảy ra, hệ thống điều hành sẽ tự động phân bổ không gian nhiều hơn ở những nơi khác trên đĩa cho MFT. Điều này cho phép MFT để phát triển đến một kích thước giới hạn bởi kích thước của khối lượng, nhưng phân mảnh MFT này có thể làm giảm hiệu suất bằng cách tăng số lượng của lần đọc cần thiết cho một số tập tin, và MFT có thể không thường được chống phân mảnh.


Đời vốn không công bằng-Hãy tạo ra nó theo cách của bạn
 
Forum » Góc kĩ thuật PC - Laptop && internet » Thủ Thuật & Kinh nghiệm » Master File Table (MFT) (Master File Table (MFT))
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: